วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

So Lo Mo


So Lo Mo คืออะไร?
คุณสามารถใช้โทรศัพท์สมาร์ทเพื่อการตรวจสอบใน ทุกๆที่คุณไป อาทิเช่น สนามบิน เดินทางไปช้อปปิ้งวันหยุด, สวน, บาร์, พิพิธภัณฑ์ห้องสมุดหรือร้านอาหารท้องถิ่นและแบ่งปันที่อยู่ของคุณกับเพื่อนของคุณ ด้วยบริการจาก Foursquare, Yelp, Facebook, Gowalla, Google สถานที่และอื่น ๆ userscan ได้รับส่วนลดพิเศษและข้อเสนอสำหรับความเต็มใจที่จะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับแอฟพลิเคชัน whereabouts.Mobile ของพวกเขาให้พวกเขาโพสต์ข้อความใน Facebook และ Twitter เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาเข้าชมสถานที่และต้องการ เพื่อให้เพื่อนของพวกเขารู้เกี่ยวกับมัน
So ย่อมาจากคำว่า Social แปลกันตรง ๆ ตัวคือ สังคม แต่ไม่ใช่สังคมธรรมดา แต่มันเป็นสังคมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันที่โด่งดังคือ Facebook , Twitter ณ วันนี้ (11 มิย. 2012) มีคนใช้งานทั่วโลกแล้วมากกว่า 2 พันล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 5 พันกว่าล้านคนทั่วโลก และใน 1 นาที มีคนโพสต์ข้อความใน Facebook มากกว่า 700,000 ข้อความ และมีคนค้นหาข้อมูลใน Google มากกว่า 700,000 ครั้ง
Lo ย่อมาจากคำว่า Location แปลว่า สถานที่ สถานที่ในที่นี้หมายถึงอะไร หมายถึง Google Map ตอนนี้หลายเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ บริษัท หรือแม้แต่เว็บไซต์ส่วนตัวได้มีการใช้งาน Application ที่ชื่อว่า Google Map เข้ามามีบทบาทในการตัดสินใจการเลือกซื้อสินค้าหรือทัวร์ต่าง ๆ เช่นการปักหมุดร้านค้า หรือ สถานที่ท่องเที่ยวของเจ้าของเว็บไซต์หรือทัวร์ต่าง ๆ
Mo ย่อมาจากคำว่า Mobile ในที่นี้ไม่ใช่แค่โทรศัพท์มือถือธรรมดา แต่เป็น SmartPhone , iPhone , Tablet ต่าง ๆ ที่ได้ถูกพัฒนา Application บนมือถือเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดออนไลน์ในอนาคต ถ้าสังเกตุดีดี บนรถไฟฟ้าหรือตามสถานที่ต่าง ๆ จะมีคนใช้โทรศัพท์กันมากขึ้นแต่ไม่ใช่โทรศัพท์คุยนะค่ะ แต่เป็นในลักษณะเลื่อนหน้าจอเพื่อค้นหาข้อมูล อัพเดทสถานะหรือแม้แต่พูดคุยกับเพื่อนออนไลน์

จะเห็นได้ว่าอัตราการเติบโตบนโลกอินเทอร์เน็ตมีมากขึ้นทุกวัน ทั้งจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกและจำนวนผู้ที่เข้ามาใช้ Application ต่าง ๆ ผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะเลือกได้มากขึ้น เพราะผู้ประกอบการรวมถึงเจ้าของบริษัทห้างร้านต่าง ๆ จะต้องพยายามทำทุกวิธีทางเพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นหน้าเว็บไซต์ของตัวเองปรากฏอยู่ในมือของผู้บริโภคให้มากที่สุด และยิ่งมากเท่าไหร่โอกาสที่จะได้เขามาเป็นลูกค้าของเราก็มากขึ้นเท่านั้น

1 ความคิดเห็น: